ಕೇರಳದಲ್ಲಿ ವಧುವೊಬ್ಬಳು ತನ್ನದೇ ಮದುವೆಯಲ್ಲಿ ಹಾಜರಾಗಿ ಅಚ್ಚರಿ ಮೂಡಿಸಿದ ಘಟನೆ ನಡೆದಿದೆ. ಮುಸ್ಲಿಂ ವಧುವೊಬ್ಬರು ಕೇರಳದಲ್ಲಿ ಸ್ವಂತ ಮದುವೆಗೆ ಹಾಜರಾಗಿದ್ದಾರೆ, ಇಸ್ಲಾಂ ನಿಕಾಹ್ ಸಮಯದಲ್ಲಿ ವಧುವಿನ ಉಪಸ್ಥಿತಿಯು ಇಸ್ಲಾಮಿಕ್ ನಿಯಮದ ಪ್ರಕಾರ ಮಾನ್ಯವಲ್ಲ. ಇದಕ್ಕಾಗಿ ಸಾಮಾಜಿಕ ಜಾಲತಾಣದಲ್ಲಿ ಜನರು ಮಹಲ್ ಸಮಿತಿಯನ್ನು ಕ್ಷಮೆ ಕೇಳಬೇಕೆಂದು ಒತ್ತಾಯಿಸಿದರು.
ನಿಕಾಹ್ನಲ್ಲಿ ವಧುವಿನ ಉಪಸ್ಥಿತಿಯನ್ನು ಶ್ಲಾಘಿಸುವವರು ಮತ್ತು ವಿರೋಧಿಸುವವರ ಕಾಮೆಂಟ್ಗಳಿಂದ ಜಾಲತಾಣವು ತುಂಬಿಕೊಂಡುವು. ವಧುವಿನ ಉಪಸ್ಥಿತಿಗೆ ಅನುಮತಿ ನೀಡಿದ ಮಹಲ್ ಸಮಿತಿಯ ಸದಸ್ಯರು ಕ್ಷಮೆಯಾಚನೆಯನ್ನು ನೀಡುವಂತೆ ಒತ್ತಾಯ ಮಾಡಲಾಯಿತು. ಕೋಝಿಕ್ಕೋಡ್ನ ಪರಕ್ಕಡವು ಪಾಲೇರಿಯಲ್ಲಿ ಜುಲೈ 30 ರಂದು, ಇಸ್ಲಾಮಿಕ್ ವಿವಾಹದ ನಿರ್ಣಾಯಕ ಹಂತವಾದ ನಿಕಾಹ್ ಸಮಯದಲ್ಲಿ ವಧುವಿನ ಉಪಸ್ಥಿತಿ ಇತ್ತು. ಇದು ಇಸ್ಲಾಮಿಕ್ ವಿವಾಹಗಳಲ್ಲಿ ಮಾನ್ಯವಲ್ಲ.
ಆದರೆ ಈ ಮದುವೆಯಲ್ಲಿ ವಧು ಹಾಜರಿದ್ದುದು ವಿವಾದಕ್ಕೆ ಕಾರಣವಾಯಿತು. ಕೆಲವೇ ದಿನಗಳಲ್ಲಿ ಕುಟುಂಬವೊಂದು ಸಂಭ್ರಮದಿಂದ ನಡೆಸಿಕೊಟ್ಟ ಮದುವೆಯೊಂದು ವಿವಾದಕ್ಕೆ ಎಡೆಮಾಡಿಕೊಟ್ಟಿತು.
“ವಧು ಸ್ಥಳದಲ್ಲಿ ಕುಳಿತುಕೊಳ್ಳಬಹುದೇ ಎಂದು ನಾವು [ಮದುವೆ ನಡೆಸಿದ ಮಹಲ್ನಿಂದ] ಅನುಮತಿ ಕೇಳಿದ್ದೇವೆ. ಮಹಲ್ ಕಮಿಟಿಯ ಕಾರ್ಯದರ್ಶಿ ನಮಗೆ ಅನುಮತಿ ನೀಡಿದರು. ಮಹಲ್ನ ನೇತೃತ್ವ ವಹಿಸುವ ಮತ್ತು ಮದುವೆಗಳನ್ನು ನಡೆಸುವ ಖಾಲಿಯವರ ಅನುಮತಿಯನ್ನು ಅವರು ಕೇಳಿದರು, ಆಗಲೂ ಸಂತೋಷದಿಂದ ಅನುಮತಿ ನೀಡಲಾಯಿತು. ನಿಕಾಹ್ ಸಂಭವಿಸಿದೆ ಮತ್ತು ಅದರಲ್ಲಿ 400 ಜನರು ಭಾಗವಹಿಸಿದ್ದರು. ಎಲ್ಲರಿಗೂ ಸಂತೋಷವಾಯಿತು. ಆ ಸಮಯದಲ್ಲಿ ಯಾವುದೇ ವಿವಾದ ಅಥವಾ ಪ್ರಶ್ನೆ ಇರಲಿಲ್ಲ. ನಂತರ, ಕೆಲವರು ಫೇಸ್ಬುಕ್ನಲ್ಲಿ ಮದುವೆಯ ಬಗ್ಗೆ ಮೆಚ್ಚುಗೆಯಿಂದ ಬರೆದರು ಮತ್ತು ಕೆಲವರು ವೀಡಿಯೊಗಳನ್ನು ಸಹ ಮಾಡಿದರು. ಆಗ ಟೀಕೆ ಮತ್ತು ಕಾಮೆಂಟ್ಗಳು ಕಾಣಿಸಿಕೊಳ್ಳಲಾರಂಭಿಸಿದವು’ ಎನ್ನುತ್ತಾರೆ ವಧುವಿನ ಸಹೋದರ ಫಾಸಿಲ್ ಷಹಜಹಾನ್.
ಮಲಯಾಳಂ ವರದಿಗಳ ಪ್ರಕಾರ, ವಧು ಬಹಿಜಾ ಅವರು ತಮ್ಮ ತಂದೆ ಮತ್ತು ವರನೊಂದಿಗೆ ನಿಕಾಹ್ನಲ್ಲಿ ಭಾಗವಹಿಸಿದ್ದು ಖುಷಿಯಾಗಿದೆ ಎಂದು ಹೇಳಿದ್ದಾರೆ. ಅಂತಹ ನಿರ್ಣಾಯಕ ಕ್ಷಣದಲ್ಲಿ ನನ್ನ ಉಪಸ್ಥಿತಿಯನ್ನು ನಿಷೇಧಿಸುವುದು ನ್ಯಾಯವಲ್ಲ ಎಂದು ಅವಳು ಹೇಳಿದಳು.
“ಕೆಲವು ವಿಮರ್ಶಾತ್ಮಕ ಕಾಮೆಂಟ್ಗಳು, ಈ ಮದುವೆಗೆ ಅನುಮತಿ ನೀಡಿದ ಮಹಲ್ ಸಮಿತಿಯನ್ನು ಪ್ರಶ್ನಿಸಿದರೆ, ಕೆಲವರು ಈ ಕ್ರಮ ಇಸ್ಲಾಮಿಕ್ ಆಗಿದೆಯೇ ಎಂದು ಕೇಳಿದರು. “ಎಲ್ಲರೂ ಮಹಲ್ ಸಮಿತಿಯ ಮೇಲೆ ಹೆಚ್ಚಿನ ಒತ್ತಡವನ್ನು ಹೇರಿದರು. ಖಲಿ ಮತ್ತು ಪ್ರಧಾನ ಕಾರ್ಯದರ್ಶಿ ಕ್ಷಮೆಯಾಚಿಸಲು ಕೇಳಲಾಯಿತು,
ಅವರು ತಕ್ಷಣ ಒಪ್ಪಿಕೊಂಡರು. ಅವರು ಯಾವುದೇ ತೊಂದರೆ ತೆಗೆದುಕೊಳ್ಳಲು ಬಯಸಲಿಲ್ಲ. ಕ್ಷಮೆ ಕೇಳಲಾಯಿತು ಮತ್ತು ಅದನ್ನು ವಾಟ್ಸಾಪ್ ಗುಂಪುಗಳಲ್ಲಿ ಹಂಚಿಕೊಳ್ಳಲಾಗಿದೆ. ಇದು ಕೆಟ್ಟದಾಗಿ ಕಾಣುತ್ತದೆ, ಆದರೆ ಅವರು ಒತ್ತಡದಿಂದ ಕ್ಷಮೆ ಕೇಳುವಂತೆ ಮಾಡಲಾಗಿದೆ” ಎಂದು ಫಾಸಿಲ್ ಹೇಳುತ್ತಾರೆ.
ಅವರು ಫೇಸ್ಬುಕ್ನಲ್ಲಿ ಪೋಸ್ಟ್ನಲ್ಲಿ ಹಂಚಿಕೊಂಡಿರುವ ನೋಟೀಸ್ ಪ್ರಕಾರ ಎಲ್ಲರನ್ನು ಸಂಪರ್ಕಿಸದೆ ಕಾರ್ಯದರ್ಶಿ ಅನುಮತಿ ನೀಡಿರುವುದು ತಪ್ಪು ಎಂದು ಹೇಳುತ್ತದೆ ಮತ್ತು ಮದುವೆಯಲ್ಲಿ ಮಹಿಳೆಯರು ಛಾಯಾಚಿತ್ರ ತೆಗೆಯುವುದನ್ನು ಟೀಕಿಸಿದ್ದಾರೆ. “ನಾನು ಸಮಿತಿಯನ್ನು ಭೇಟಿ ಮಾಡಿದ್ದೇನೆ. ಇದು ಮಹಿಳೆಯರನ್ನು ಒಳಗೆ ಅನುಮತಿಸುವ ಮಸೀದಿಯಾಗಿದೆ (ಕೆಲವು ಮಸೀದಿಗಳಲ್ಲಿ ಇಲ್ಲ).ವಧು ಇದ್ದಾಗ ಫೋಟೋ ತೆಗೆದದ್ದು ಸಮಸ್ಯೆಯಾದರೆ ಅವರೇ ಹೇಳಬೇಕು. ಇದು ಕತಾರ್, ಸೌದಿ ಮತ್ತು ಇತರ [ಮುಸ್ಲಿಂ] ದೇಶಗಳಲ್ಲಿ ನಡೆಯುತ್ತದೆ. ಹಾಗಾದರೆ ಅವರನ್ನು ಮಾತ್ರ ಕ್ಷಮೆ ಕೇಳಲು ಒತ್ತಾಯಿಸಲು ಕಾರಣವೇನು? ಎಂದು ಎಂದು ಫಾಸಿಲ್ ಹೇಳಿದರು.
“ಶಾಹೀನ್ ಬಾಗ್ನಲ್ಲಿ ಮಹಿಳೆಯರು ಹಿಜಾಬ್ನೊಂದಿಗೆ ಅಥವಾ ಹಿಜಾಬ್ ಇಲ್ಲದೆ ಪ್ರತಿಭಟಿಸಿದಾಗ ಅದು ಮೆಚ್ಚುಗೆಗೆ ಪಾತ್ರವಾಯಿತು. ಇದು ಜಮಾತ್-ಎ-ಇಸ್ಲಾಮಿ ಮಸೀದಿಯಾಗಿದ್ದು, ಇದು ಪ್ರಗತಿಪರ ವಿಚಾರಗಳನ್ನು ಪ್ರಚಾರ ಮಾಡುತ್ತದೆ. ಇದು ಮೊದಲ ಬಾರಿಗೆ ಮಹಲ್ ಸಮಿತಿಗಳಲ್ಲಿ ಮಹಿಳಾ ಸದಸ್ಯರಿಗೆ ಅವಕಾಶ ನೀಡಿದ ಸಂಸ್ಥೆಯಾಗಿದೆ. ಹಾಗಾದರೆ ನಿಕಾಹ್ನಲ್ಲಿ ಮಹಿಳೆಯರ ಸೆಲ್ಫಿ ಹೇಗೆ ಸಮಸ್ಯೆಯಾಗುತ್ತದೆ? ಎಂದು ಫಾಸಿಲ್ ಕೇಳುತ್ತಾರೆ.
- 10th Standard, Social – Economics Chapter 31 – ‘PUBLIC FINANCE AND BUDGET’ – Solutions
- 10th Standard, English Poem 8 – ‘Mending Wall’ – Solutions
- 10th Standard Social Science, Chapter 19 – ‘INDIA AFTER INDEPENDENCE’ – Solutions
- 9th Standard – English – UNIT 8 PROSE – ‘THE STORY-TELLER’ – Solutions
- 9th Social Science – Chapter 26 – ‘Community’ – Solutions