ಅಗಾಧವಾದ ಸಾಂಸ್ಕೃತಿಕ ವೈವಿಧ್ಯತೆಯನ್ನು ಹೊಂದಿದ ಭಾರತದ ಕಲಾ ಪ್ರಕಾರಗಳು ಬೆರಗು ಹುಟ್ಟಿಸುವಂತದ್ದು. ಅದರಲ್ಲೂ ಭಾರತದ ಈಶಾನ್ಯ ರಾಜ್ಯಗಳಾದ ಅರುಣಾಚಲ ಪ್ರದೇಶ, ಅಸ್ಸಾಂ, ಮಣಿಪುರ, ಮೇಘಾಲಯ, ಮಿಜೋರಾಂ, ನಾಗಾಲ್ಯಾಂಡ್, ಸಿಕ್ಕಿಂ ಮತ್ತು ತ್ರಿಪುರ ಮೊದಲಾದ ಪ್ರದೇಶಗಳಲ್ಲಿ ವಿಭಿನ್ನ ಸಾಂಸ್ಕೃತಿಕ ವೈವಿಧ್ಯಗಳನ್ನು ಮತ್ತು ಜಾನಪದ ಕಲಾ ಪ್ರಾಕಾರಗಳನ್ನು ಕಾಣಬಹುದು.
ಅದರಲ್ಲಿ ಅಸ್ಸಾಂ ರಾಜ್ಯದ ಬಿಹು ನೃತ್ಯವು ಬಿಹು ಉತ್ಸವಕ್ಕೆ ಸಂಬಂಧಿಸಿದ ರಾಜ್ಯದ ಸ್ಥಳೀಯ ಜಾನಪದ ನೃತ್ಯವಾಗಿದೆ ಮತ್ತು ಅಸ್ಸಾಮೀಸ್ ಸಂಸ್ಕೃತಿಯ ಪ್ರಮುಖ ಭಾಗವಾಗಿದೆ. ಈ ನೃತ್ಯಪ್ರಕಾರವು ಗುಂಪು ನೃತ್ಯವಾಗಿದೆ ಮತ್ತು ಒಂದು ಗುಂಪಿನಲ್ಲಿ ಪ್ರದರ್ಶನ ನೀಡಲಾಗುತ್ತದೆ. ಬಿಹು ನೃತ್ಯದ ನರ್ತಕರು ಸಾಮಾನ್ಯವಾಗಿ ಯುವಕ-ಯುವತಿಯರು. ನೃತ್ಯ ಶೈಲಿಯು ಚುರುಕಾದ ಹೆಜ್ಜೆಗಳು ಮತ್ತು ತ್ವರಿತ ಕೈ ಚಲನೆಗಳಿಂದ ನಿರೂಪಿಸಲ್ಪಟ್ಟಿದೆ.
- ನವವಿವಾಹಿತೆ ಆತ್ಮಹತ್ಯೆ – ಆಕೆ ಬರೆದಿಟ್ಟ ಡೆತ್ ನೋಟಿನಲ್ಲಿ ಏನಿದೆ?
- ತಾನು ಮದುವೆಯಾಗುವ ಹುಡುಗಿಗೆ ಮೂರು ಷರತ್ತುಗಳನ್ನು ವಿಧಿಸಿದ್ದ ಎ.ಆರ್. ರೆಹಮಾನ್: ಮದುವೆಯ ಮೂವತ್ತನೆಯ ವಾರ್ಷಿಕೋತ್ಸವ (ಗ್ರ್ಯಾಂಡ್ ಥರ್ಟಿ) ತಲುಪುವ ಭರವಸೆ ಹುಸಿಯಾಯಿತು ಎಂದ ಸಂಗೀತ ನಿರ್ದೇಶಕ
- ವಿವೇಕಾನಂದ ಆಂಗ್ಲ ಮಾಧ್ಯಮ ಶಾಲೆಯಲ್ಲಿ ರಕ್ಷಕ-ಶಿಕ್ಷಕ ಸಂಘದ ಪದಾಧಿಕಾರಿಗಳ ಆಯ್ಕೆ
- ಎಲೆಕ್ಟ್ರಿಕ್ ಸ್ಕೂಟರ್ ಶೋರೂಮ್ ಬೆಂಕಿಗೆ ಆಹುತಿ – 20 ವರ್ಷದ ಯುವತಿ ಬೆಂಕಿಗೆ ಸಿಲುಕಿ ಸಾವು
- ಕಾಸರಗೋಡಿನ ಮಸೀದಿ ಪರಿಸರದ ಮಣ್ಣು ತೆಗೆದ ಜೆಸಿಬಿಗೆ 45 ಲಕ್ಷ ದಂಡ; ಬಡ ಕುಟುಂಬ ಸಂಕಷ್ಟದಲ್ಲಿ – ಕಬ್ರಿಸ್ತಾನ್ ಭೂಮಿಯ ಉಸ್ತುವಾರಿ ಮಸೀದಿ ಅಧಿಕಾರಿಗಳಿಗೆ ಶಿಕ್ಷೆ ಇಲ್ಲ
ನರ್ತಕರ ಸಾಂಪ್ರದಾಯಿಕ ವೇಷಭೂಷಣವು ವರ್ಣರಂಜಿತವಾಗಿದೆ ಮತ್ತು ಕೆಂಪು ಬಣ್ಣದ ಸುತ್ತ ಕೇಂದ್ರೀಕೃತವಾಗಿದೆ. ನೃತ್ಯ ಪ್ರಕಾರದ ಮೂಲವು ಸ್ಪಷ್ಟವಾಗಿಲ್ಲ, ಆದರೂ ಅಸ್ಸಾಂನ ವೈವಿಧ್ಯಮಯ ಜನಾಂಗೀಯ ಗುಂಪುಗಳಾದ ಡಿಯೋರಿಸ್, ಸೋನೊವಾಲ್ ಕಚಾರಿಸ್, ಚುಟಿಯಾಸ್, ಬೊರೊಸ್, ಮಿಸ್ಸಿಂಗ್ಸ್, ರಭಾಸ್, ಮೊರನ್ ಮತ್ತು ಬೊರಾಹಿಸ್ ಇತರರ ಸಂಸ್ಕೃತಿಯಲ್ಲಿ ಜಾನಪದ ನೃತ್ಯ ಸಂಪ್ರದಾಯವು ಯಾವಾಗಲೂ ಬಹಳ ಮಹತ್ವದ್ದಾಗಿದೆ.
ವಿದ್ವಾಂಸರ ಪ್ರಕಾರ, ಬಿಹು ನೃತ್ಯವು ಪ್ರಾಚೀನ ಆರಾಧನೆಗಳ ಮೂಲವನ್ನು ಹೊಂದಿದೆ. ಸಸ್ಯಸಂಕುಲಗಳು ಫಲ ಬಿಡುವ ಸಮಯದಲ್ಲಿ ಹೆಚ್ಚಗಿ ಮಾಡುತ್ತಿದ್ದ ಈ ಬಿಹು ನೃತ್ಯವು ಸಾಂಪ್ರದಾಯಿಕವಾಗಿ, ಸ್ಥಳೀಯ ಕೃಷಿ ಸಮುದಾಯಗಳು ಹೊರಾಂಗಣದಲ್ಲಿ, ಹೊಲಗಳು, ತೋಪುಗಳು, ಕಾಡುಗಳಲ್ಲಿ ಅಥವಾ ನದಿಗಳ ತೀರದಲ್ಲಿ, ವಿಶೇಷವಾಗಿ ಅಂಜೂರದ ಮರದ ಕೆಳಗೆ ನೃತ್ಯವನ್ನು ಪ್ರದರ್ಶಿಸುತ್ತಾರೆ. ಬಿಹು ನೃತ್ಯದ ಆರಂಭಿಕ ಮಾಹಿತಿಗಳು 9 ನೇ ಶತಮಾನದ ಅಸ್ಸಾಂನ ತೇಜ್ಪುರ್ ಮತ್ತು ದಾರಂಗ್ ಜಿಲ್ಲೆಗಳಲ್ಲಿ ಕಂಡುಬರುವ ಶಿಲ್ಪಗಳಲ್ಲಿ ಕಂಡುಬರುತ್ತದೆ. ಬಿಹುವನ್ನು 14 ನೇ ಶತಮಾನದ ಚುಟಿಯಾ ಕಿಂಗ್ ಲಕ್ಷ್ಮೀನಾರಿಯನ್ ಶಾಸನಗಳಲ್ಲಿ ಉಲ್ಲೇಖಿಸಲಾಗಿದೆ.
- ನವವಿವಾಹಿತೆ ಆತ್ಮಹತ್ಯೆ – ಆಕೆ ಬರೆದಿಟ್ಟ ಡೆತ್ ನೋಟಿನಲ್ಲಿ ಏನಿದೆ?
- ತಾನು ಮದುವೆಯಾಗುವ ಹುಡುಗಿಗೆ ಮೂರು ಷರತ್ತುಗಳನ್ನು ವಿಧಿಸಿದ್ದ ಎ.ಆರ್. ರೆಹಮಾನ್: ಮದುವೆಯ ಮೂವತ್ತನೆಯ ವಾರ್ಷಿಕೋತ್ಸವ (ಗ್ರ್ಯಾಂಡ್ ಥರ್ಟಿ) ತಲುಪುವ ಭರವಸೆ ಹುಸಿಯಾಯಿತು ಎಂದ ಸಂಗೀತ ನಿರ್ದೇಶಕ
- ವಿವೇಕಾನಂದ ಆಂಗ್ಲ ಮಾಧ್ಯಮ ಶಾಲೆಯಲ್ಲಿ ರಕ್ಷಕ-ಶಿಕ್ಷಕ ಸಂಘದ ಪದಾಧಿಕಾರಿಗಳ ಆಯ್ಕೆ
- ಎಲೆಕ್ಟ್ರಿಕ್ ಸ್ಕೂಟರ್ ಶೋರೂಮ್ ಬೆಂಕಿಗೆ ಆಹುತಿ – 20 ವರ್ಷದ ಯುವತಿ ಬೆಂಕಿಗೆ ಸಿಲುಕಿ ಸಾವು
- ಕಾಸರಗೋಡಿನ ಮಸೀದಿ ಪರಿಸರದ ಮಣ್ಣು ತೆಗೆದ ಜೆಸಿಬಿಗೆ 45 ಲಕ್ಷ ದಂಡ; ಬಡ ಕುಟುಂಬ ಸಂಕಷ್ಟದಲ್ಲಿ – ಕಬ್ರಿಸ್ತಾನ್ ಭೂಮಿಯ ಉಸ್ತುವಾರಿ ಮಸೀದಿ ಅಧಿಕಾರಿಗಳಿಗೆ ಶಿಕ್ಷೆ ಇಲ್ಲ
ಪ್ರದರ್ಶನಕಾರರು, ಯುವಕ-ಯುವತಿಯರು ನಿಧಾನವಾಗಿ ಪ್ರದರ್ಶನ ಸ್ಥಳಕ್ಕೆ ಕಾಲಿಡುವುದರೊಂದಿಗೆ ನೃತ್ಯವು ಪ್ರಾರಂಭವಾಗುತ್ತದೆ. ನಂತರ ಪುರುಷರು ಡ್ರಮ್ಸ್ (ವಿಶೇಷವಾಗಿ ಡಬಲ್-ಹೆಡೆಡ್ ಧೋಲ್), ಹಾರ್ನ್-ಪೈಪ್ ಮತ್ತು ಕೊಳಲುಗಳಂತಹ ಸಂಗೀತ ವಾದ್ಯಗಳನ್ನು ನುಡಿಸಲು ಪ್ರಾರಂಭಿಸುತ್ತಾರೆ. ಆದರೆ ಮಹಿಳೆಯರು ತಮ್ಮ ಕೈಗಳನ್ನು ಸೊಂಟದ ಮೇಲೆ ಇಟ್ಟು ತಲೆಕೆಳಗಾದ ತ್ರಿಕೋನ ಆಕಾರವನ್ನು ರೂಪಿಸುತ್ತಾರೆ. ನಂತರ ಮಹಿಳೆಯರು ಸೊಂಟದಿಂದ ಸ್ವಲ್ಪ ಮುಂದಕ್ಕೆ ಬಾಗುತ್ತಿರುವಾಗ ನಿಧಾನವಾಗಿ ಸಂಗೀತಕ್ಕೆ ತಕ್ಕಂತೆ ಚಲಿಸಲು ಪ್ರಾರಂಭಿಸುತ್ತಾರೆ.
ಕ್ರಮೇಣ, ಅವರು ಭುಜಗಳನ್ನು ತೆರೆದು ತಮ್ಮ ಕಾಲುಗಳನ್ನು ಸ್ವಲ್ಪ ದೂರದಲ್ಲಿ ಇರಿಸಿ, ಬಿಹು ನೃತ್ಯದಲ್ಲಿ ಬಳಸುವ ಮುಖ್ಯ ಭಂಗಿಯನ್ನು ಅಳವಡಿಸಿಕೊಳ್ಳುತ್ತಾರೆ. ಈ ಮಧ್ಯೆ ಪುರುಷರು ನುಡಿಸುವ ಸಂಗೀತವು ತಾತ್ಕಾಲಿಕ ಮತ್ತು ತೀವ್ರತೆಯನ್ನು ಹೆಚ್ಚಿಸುತ್ತದೆ, ಮಹಿಳೆಯರು ತಮ್ಮ ಎದೆಯನ್ನು ಮತ್ತು ಸೊಂಟವನ್ನು ರಾಗ ತಾಳಗಳಿಗೆ ಸರಿಯಾಗಿ ಕೆಳಮುಖವಾಗಿ ಬಳುಕಿಸುತ್ತಾ ನೃತ್ಯ ಮಾಡುತ್ತಾರೆ. ಕೆಲವು ಮಾರ್ಪಾಡುಗಳಲ್ಲಿ ಪುರುಷರು ಮತ್ತು ಮಹಿಳೆಯರು ಪರಸ್ಪರರ ಕುತ್ತಿಗೆ ಅಥವಾ ಸೊಂಟವನ್ನು ಹಿಡಿದಿಟ್ಟುಕೊಳ್ಳುವ ಮೂಲಕ ಪರಸ್ಪರ ಎದುರಾಗಿರುವ ರೇಖೆಗಳನ್ನು ರೂಪಿಸುತ್ತಾರೆ.
- ನವವಿವಾಹಿತೆ ಆತ್ಮಹತ್ಯೆ – ಆಕೆ ಬರೆದಿಟ್ಟ ಡೆತ್ ನೋಟಿನಲ್ಲಿ ಏನಿದೆ?
- ತಾನು ಮದುವೆಯಾಗುವ ಹುಡುಗಿಗೆ ಮೂರು ಷರತ್ತುಗಳನ್ನು ವಿಧಿಸಿದ್ದ ಎ.ಆರ್. ರೆಹಮಾನ್: ಮದುವೆಯ ಮೂವತ್ತನೆಯ ವಾರ್ಷಿಕೋತ್ಸವ (ಗ್ರ್ಯಾಂಡ್ ಥರ್ಟಿ) ತಲುಪುವ ಭರವಸೆ ಹುಸಿಯಾಯಿತು ಎಂದ ಸಂಗೀತ ನಿರ್ದೇಶಕ
- ವಿವೇಕಾನಂದ ಆಂಗ್ಲ ಮಾಧ್ಯಮ ಶಾಲೆಯಲ್ಲಿ ರಕ್ಷಕ-ಶಿಕ್ಷಕ ಸಂಘದ ಪದಾಧಿಕಾರಿಗಳ ಆಯ್ಕೆ
- ಎಲೆಕ್ಟ್ರಿಕ್ ಸ್ಕೂಟರ್ ಶೋರೂಮ್ ಬೆಂಕಿಗೆ ಆಹುತಿ – 20 ವರ್ಷದ ಯುವತಿ ಬೆಂಕಿಗೆ ಸಿಲುಕಿ ಸಾವು
- ಕಾಸರಗೋಡಿನ ಮಸೀದಿ ಪರಿಸರದ ಮಣ್ಣು ತೆಗೆದ ಜೆಸಿಬಿಗೆ 45 ಲಕ್ಷ ದಂಡ; ಬಡ ಕುಟುಂಬ ಸಂಕಷ್ಟದಲ್ಲಿ – ಕಬ್ರಿಸ್ತಾನ್ ಭೂಮಿಯ ಉಸ್ತುವಾರಿ ಮಸೀದಿ ಅಧಿಕಾರಿಗಳಿಗೆ ಶಿಕ್ಷೆ ಇಲ್ಲ
ಅಸ್ಸಾಮಿನ ಹೊಸ ವರ್ಷವನ್ನು ಆಚರಿಸುವ ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಉತ್ಸವವಾದ ಬೋಹಾಗ್ ಬಿಹು ಹಬ್ಬದಿಂದ (ರಂಗಲಿ ಬಿಹು ಎಂದೂ ಕರೆಯುತ್ತಾರೆ) ಈ ನೃತ್ಯಕ್ಕೆ ಬಿಹು ನೃತ್ಯಎಂಬ ಹೆಸರು ಬಂದಿದೆ. ಬಿಹು ನೃತ್ಯದ ಪ್ರದರ್ಶನವನ್ನು ಯುವಕ-ಯುವತಿಯರ ಗುಂಪುಗಳು ನಿರ್ವಹಿಸುತ್ತವೆ ಮತ್ತು ಹಿಂದಿನ ಕಾಲದಲ್ಲಿ ಇದು ಮುಖ್ಯವಾಗಿ ಪ್ರಣಯದ ನೃತ್ಯವಾಗಿ ಗುರುತಿಸಲ್ಪಡುತ್ತಿತ್ತು. ಸಸ್ಯಸಂಕುಲಗಳು ಫಲ ಬಿಡುವ ಸಮಯದಲ್ಲಿ ಹೆಚ್ಚಗಿ ಮಾಡುತ್ತಿದ್ದ ಈ ಬಿಹು ನೃತ್ಯವು ಮಾನವನ ಸಂತಾನೋತ್ಪತ್ತಿಯನ್ನು ಪರೋಕ್ಷವಾಗಿ ಉಲ್ಲೇಖಿಸುತ್ತದೆ.
ನೃತ್ಯವು ಸ್ವಲ್ಪ ಮಟ್ಟಿಗೆ ಕಾಮ ಪ್ರಚೋದಕ ಸ್ವಭಾವವನ್ನು ಹೊಂದಿದೆ ಎಂದು ಹೇಳಲಾಗುತ್ತಿದೆ. ಆದುದರಿಂದಲೇ ಬ್ರಿಟಿಷ್ ವಸಾಹತುಸಾಹಿ ಕಾಲದಲ್ಲಿ ಇದನ್ನು ಅವಗಣಿಸಲಾಯಿತು. ಆದರೆ ಈಗ ಇದು ಇದು ಅಸ್ಸಾಮೀಸ್ ಸಾಂಸ್ಕೃತಿಕ ವೈಭವದ ಸಂಕೇತವಾಗಿದೆ. ನಗರ ಕೇಂದ್ರಗಳಲ್ಲಿಯೂ ಈ ನೃತ್ಯವು ಈಗ ಜನಪ್ರಿಯತೆಯನ್ನು ಪಡೆಯುತ್ತಿದೆ. 1962 ರಲ್ಲಿ ಗುವಾಹಟಿಯಲ್ಲಿ ನಡೆದ ಸಾಂಸ್ಕೃತಿಕ ಕಾರ್ಯಕ್ರಮವೊಂದರ ಒಂದು ವೇದಿಕೆಯಲ್ಲಿ ಬಿಹು ನೃತ್ಯವನ್ನು ಮೊದಲ ಬಾರಿಗೆ ಪ್ರದರ್ಶಿಸಲಾಯಿತು. ಈಗ ಅಸಾಮಿನಲ್ಲಿ ಈ ನೃತ್ಯ ಜನಪ್ರಿಯ ನೃತ್ಯ ಪ್ರಾಕಾರವಾಗಿ ಗುರುತಿಸಲ್ಪಡುತ್ತಿದೆ.